THÔNG TIN GIAO DỊCH
Đơn vị chấp nhận thanh toán
Số tiền thanh toán
Tên truy cập Internet Banking
Mật khẩu truy cập Internet Banking

QUY ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN

ĐỐI VỚI THẺ GHI NỢ NỘI ĐỊA

Điều 1. Các định nghĩa

1.1.        Dịch vụ thanh toán trực tuyến trả ngay (sau đây gọi là “Dịch vụ” hoặc “Dịch vụ thanh toán trực tuyến”): Là dịch vụ cho phép Khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ nội địa do SCB phát hành (tất cả các loại thẻ ATM của SCB) để thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ trực tiếp trên các website của Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ có kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến của SCB và/hoặc đối tác của SCB.

1.2.        SCB: Là Ngân hàng TMCP Sài Gòn - tổ chức cung ứng Dịch vụ thanh toán trực tuyến.

1.3.        Khách hàng: Là chủ thẻ ghi nợ nội địa do SCB phát hành có nhu cầu sử dụng Dịch vụ thanh toán trực tuyến do SCB cung cấp để thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ của các Đơn vị cung cấp hàng hàng hóa, dịch vụ đã kết nối với SCB/đối tác của SCB.

1.4.        Thẻ ghi nợ nội địa: Là thẻ do SCB phát hành, cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong nước trong phạm vi số dư khả dụng trên Tài khoản tiền gửi thanh toán của chủ thẻ mở tại SCB và/hoặc trong hạn mức thấu chi Tài khoản đã thỏa thuận với SCB.

1.5.        Mã xác thực: Là dãy số ngẫu nhiên sinh ra từ thiết bị xác thực Token hoặc dãy ký tự sinh ra từ hệ thống được gửi đến số điện thoại, email đã đăng ký,… của Khách hàng, được sử dụng để xác thực giao dịch tài chỉnh của Khách hàng trên eBanking.

1.6.        Token: Là thiết bị bảo mật do SCB cung cấp, hoạt động theo phương thức tự phát sinh dãy số xác thực một cách ngẫu nhiên và thay đổi theo thời gian, sử dụng trong trường hợp Khách hàng thực hiện giao dịch tài chính trên eBanking.

1.7.        Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ: Là các Đơn vị kinh doanh hàng hoá, dịch vụ liên kết với SCB và/hoặc đối tác của SCB chấp nhận thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa do SCB phát hành.

Điều 2: Nội dung dịch vụ

2.1     Điều kiện sử dụng Dịch vụ thanh toán trực tuyến

-                Khách hàng là chủ thẻ ghi nợ nội địa do SCB phát hành có Tài khoản tiền gửi thanh toán đồng thời có đăng ký sử dụng các dịch vụ eBanking: Internet Banking, SMS Banking của SCB.

-                Giá trị đơn hàng cần thanh toán nằm trong hạn mức sử dụng Dịch vụ theo quy định của SCB.

-                Đơn hàng thanh toán hợp lệ theo quy định của Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

2.2     Hạn mức sử dụng Dịch vụ

Nội dung

Xác thực bằng hình thức SMS (đồng)

Xác thực bằng hình thức Token (đồng)

Hạn mức giao dịch tối đa/lần

50.000.000

200.000.000

Hạn mức giao dịch tối đa/ngày

200.000.000

200.000.000

2.3     Quy trình thanh toán trực tuyến

-                Sau khi Khách hàng lập lệnh thanh toán trực tuyến và xác nhận thanh toán, SCB sẽ mặc nhiên trích tiền từ Tài khoản tiền gửi thanh toán của Khách hàng để thanh toán tiền hàng hóa/dịch vụ Khách hàng đã đặt mua tại website của các Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ có liên kết với SCB/đối tác SCB.

-                Khi Khách hàng thanh toán tiền hàng hóa/dịch vụ thành công, hàng hóa/dịch vụ sẽ được chuyển đến Khách hàng theo quy định của Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

 

Điều 3. Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng

-                Được sử dụng Dịch vụ thanh toán trực tuyến theo quy định và hướng dẫn của SCB.

-                Được hỗ trợ giải đáp thắc mắc về các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến.

-                Yêu cầu SCB sao kê các giao dịch thanh toán và thanh toán phí dịch vụ (nếu có) theo quy định của SCB.

-               Yêu cầu SCB tra soát, giải quyết khiếu nại đối với các giao dịch thanh toán trực tuyến phát sinh do lỗi của SCB trong thời hạn tối đa 100 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch.

-                Tuân thủ các thủ tục, quy trình, hướng dẫn, các quy định khác có liên quan của SCB và/hoặc Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ về Dịch vụ thanh toán trực tuyến hoặc giao dịch thanh toán trực tuyến.

-                Phải bảo mật thông tin thẻ, tên đăng nhập, mật khẩu do SCB, Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ cấp; bảo quản token, điện thoại di động hoặc bất kỳ thông tin, thiết bị bảo mật nào khác. Tự chịu trách nhiệm đối với mọi tranh chấp, thiệt hại phát sinh do việc người khác lợi dụng, sử dụng thông tin thẻ, tên đăng nhập, mật khẩu, token, điện thoại, số thuê bao điện thoại di động hoặc các thông tin, thiết bị bảo mật khác đó để gian lận, sử dụng Dịch vụ hoặc thực hiện các hành vi khác không đúng với quy định về Dịch vụ thanh toán trực tuyến này.

-                Thực hiện mọi biện pháp hợp lý nhằm đảm bảo an toàn, tính tương thích của các loại máy móc, thiết bị, phần mềm hệ thống, phần mềm ứng dụng,… khi kết nối, truy cập, sử dụng Dịch vụ nhằm kiểm soát, phòng ngừa, ngăn chặn việc sử dụng hoặc truy cập trái phép Dịch vụ.

-                Thông báo ngay cho SCB khi tên đăng nhập, mật khẩu hoặc các yếu tố bảo mật khác bị tiết lộ hoặc nghi ngờ bị tiết lộ; token, điện thoại bị mất, bị thất lạc, bị đánh cắp. Sau đó Khách hàng phải gửi văn bản thông báo cho SCB và yêu cầu phong tỏa/tạm khóa Tài khoản thanh toán hoặc yêu cầu tạm dừng sử dụng Dịch vụ trong thời hạn tối đa 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày Khách hàng thông báo cho SCB. Trong mọi trường hợp, SCB không chịu trách nhiệm đối với các tranh chấp, thiệt hại phát sinh đối với Khách hàng khi chưa nhận được văn bản thông báo nêu trên.

-                Tự kiểm tra các khoản thanh toán, phí, biểu phí liên quan đến Dịch vụ trước khi sử dụng. Việc Khách hàng sử dụng Dịch vụ được xem là Khách hàng chấp nhận thanh toán các khoản chi phí liên quan theo quy định của SCB và/hoặc Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ. Theo đó, bằng việc chấp thuận Quy định sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến này, Khách hàng đồng ý ủy quyền không hủy ngang trong mọi trường hợp cho SCB có toàn quyền trích tiền từ bất kỳ tài khoản nào của Khách hàng tại SCB hoặc Tổ chức tín dụng khác để thanh toán, thu bất kỳ khoản tiền, chi phí nào liên quan đến Dịch vụ theo quy định mà không cần thực hiện thêm thủ tục nào khác.

-                Phối hợp với SCB trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ (nếu có).

-                Các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của SCB, Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ và pháp luật có liên quan.

Điều 4. Quyền và nghĩa vụ của SCB

-                Có toàn quyền trích tiền từ Tài khoản tiền gửi thanh toán hoặc Tài khoản khác của Khách hàng tại SCB, các Tổ chức tín dụng khác để thanh toán bất kỳ khoản tiền, phí, chi phí nào liên quan đến Dịch vụ theo yêu cầu của Khách hàng, theo quy định của SCB hoặc Đơn vị cung cấp hàng  hóa, dịch vụ.

-                Từ chối thực hiện các lệnh thanh toán của Khách hàng trong trường hợp Lệnh thanh toán không phù hợp; Tài khoản tiền gửi thanh toán của Khách hàng không đủ số dư, bị phong tỏa/tạm khóa; Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ từ chối thanh toán bằng phương thức giao dịch điện tử; Khách hàng vi phạm các quy định của SCB về quy trình thực hiện thanh toán hoặc các trường hợp khác theo quy định của SCB, Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ và pháp luật có liên quan.

-                Từ chối yêu cầu của Khách hàng về việc hủy Lệnh thanh toán khi giao dịch đã được thực hiện thành công.

-                Không chịu trách nhiệm đối với những tranh chấp, thiệt hại phát sinh (trực tiếp hoặc gián tiếp) đối với Khách hàng hoặc các bên khác có liên quan do:

§    Thông tin thẻ, tên đăng nhập, mật khẩu, token, số điện thoại, điện thoại di động đăng ký nhận mã xác thực hoặc các thông tin/thiết bị bảo mật khác bị thất lạc, mất cắp, bị tiết lộ…

§    Dịch vụ thanh toán trực tuyến bị gián đoạn, trì hoãn, chậm trễ, xảy ra sự cố trong quá trình cung cấp Dịch vụ vì bất kỳ nguyên nhân nào ngoài khả năng kiểm soát hợp lý của SCB như: lỗi đường truyền, lỗi thiết bị, lỗi gián đoạn hệ thống phát sinh từ Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ …

§    Các tranh chấp, khiếu nại, kiện tụng giữa Khách hàng và Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ về phương thức thanh toán, số tiền thanh toán, thời điểm thanh toán, chất lượng hàng hóa/dịch vụ hoặc các vấn đề khác có liên quan.

§    Từ chối giải quyết yêu cầu tra soát, khiếu nại của Khách hàng nếu yêu cầu  được gửi đến SCB quá thời hạn 100 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch.

-                Thay đổi, ngừng hoặc chấm dứt việc cung cấp Dịch vụ vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần phải thông báo hoặc phải được sự đồng ý của Khách hàng.

-                Tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan đến việc cung ứng các dịch vụ trực tuyến.

-                Giải quyết các yêu cầu tra soát, khiếu nại của Khách hàng liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ theo quy định của SCB.

-                Giữ bí mật các thông tin do Khách hàng cung cấp, trừ trường hợp phải cung cấp theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc để phục vụ việc tra soát, giải quyết khiếu nại theo đúng quy định.

-                Các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của SCB, Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ và pháp luật có liên quan.

Điều 5. Phí dịch vụ

-                Phí sử dụng dịch vụ được SCB công bố từng thời kỳ tại các điểm giao dịch của SCB trên toàn quốc, website của SCB tại địa chỉ http://www.scb.com.vn hoặc trên các phương tiện/hình thức công bố khác SCB cho là phù hợp. 

-                Khách hàng tự kiểm tra các khoản thanh toán, phí, biểu phí liên quan đến Dịch vụ trước khi sử dụng. Việc Khách hàng sử dụng Dịch vụ được xem là Khách hàng chấp thuận thanh toán các khoản chi phí liên quan theo quy định của SCB và/hoặc Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ mà không có bất kỳ khiếu nại, tranh chấp nào.

Điều 6. Sửa đổi, bổ sung

-                Vào bất cứ thời điểm nào, SCB được quyền điều chỉnh, thay đổi, bổ sung Quy định sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến  này và thông báo, cập nhật Quy định sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến  mới tại các điểm giao dịch của SCB, ấn phẩm/văn bản, website của SCB, gửi email cho Khách hàng hoặc bất kỳ hình thức nào SCB cho là phù hợp.

-                Khách hàng có trách nhiệm tự cập nhật các thông tin liên quan đến Quy định sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến  trước khi sử dụng Dịch vụ. Việc Khách hàng sử dụng Dịch vụ được xem là Khách hàng chấp nhận thực hiện các quy định của Quy định sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến, kể cả các nội dung được điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung mà không cần ký thêm bất kỳ văn bản hoặc thực hiện thêm bất kỳ thủ tục nào.

Điều 7. Giải quyết tranh chấp

Khách hàng và SCB cam kết thực hiện nghiêm túc Quy định sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến  này. Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh tranh chấp, hai Bên sẽ cùng nhau giải quyết trên tinh thần thiện chí, hợp tác. Trường hợp không giải quyết được thì một Bên có quyền đưa vụ việc ra Trung tâm Trọng Tài Thương Mại Tài Chính Ngân Hàng Việt Nam để giải quyết theo các quy tắc tố tụng của Trung tâm này.

 

Điều 8. Điều khoản thi hành

Bằng việc đánh dấu (check) vào ô chấp nhận dưới đây, Khách hàng mặc nhiên chấp nhận mọi quy định tại Quy định sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến  này mà không yêu cầu SCB, Đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ giải thích gì thêm.

Khách hàng cam kết đã đọc, hiểu và chấp nhận các điều khoản, điều kiện nêu trên.